Giỏ hàng

Trong tâm dịch Covid-19

Trước làn sóng lây nhiễm mạnh mẽ bởi biến thể Delta trên toàn thế giới, mặc dù đã áp dụng các biện pháp phòng vệ từ xa như kiểm soát chặt người nhập cảnh, cách ly y tế, xét nghiệm...nhưng cuối cùng Việt Nam chúng ta cũng bị biến thể Delta xâm nhập.

Việt Nam sau nhiều làn sóng lây nhiễm, ngành y tế đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt với số ca lây nhiễm và tử vong thấp nhất thế giới, đang cho thấy sự hiệu quả phòng chống dịch bệnh của toàn bộ hệ thống chính trị Việt Nam.

Sài gòn (TP Hồ Chí Minh) hiện đang là điểm nóng nhất trên cả nước, mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp chống dịch, nhưng các ca nhiễm hàng ngày đều lớn. Ngành y tế cũng đã có những kịch bản đối phó với số lượng ca nhiễm lớn, phác đồ điều trị hiệu quả, cách truy vết khoanh vùng triệt để nhằm ứng phó với những tình huống xấu nhất. Lực lượng y tế và cùng các trang thiết bị y tế từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đã được huy động vào trợ giúp TP Hồ Chí Minh, không để TP bị rơi vào tình trạng quá tải nhân lực, thiếu hụt máy móc điều trị bệnh.

Việc vừa tăng trưởng kinh tế và vừa chống dịch là một cách làm rất khó, chúng ta ai cũng có thể nhìn thấy, sau mỗi làn sóng lây nhiễm, các hoạt động kinh tế trở lại, nhưng chưa được bao lâu thì lại có làn sóng lây nhiễm khác. Thu nhập sụt giảm, chi tiêu dùng bóp lại, làm giảm nhịp độ của toàn bộ nền kinh tế nói chung, thu nhập của mỗi gia đình nói riêng, đặc biệt là những đối tượng lao động thời vụ, tự do, thì hoàn toàn không có thu nhập.

Hiệu quả từ các cuộc chống dịch của Chính phủ Việt Nam, vừa chống dịch vừa sản xuất, vẫn có tăng trưởng kinh tế đã được cả thế giới công nhận. Đó cũng là sự đồng thuận của nhân dân đã tuân thủ theo các chính sách chống dịch của cơ quan chức năng đề ra, từ khẩu hiệu 3K, 5K, và đến nay, Việt Nam vẫn đang là quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất trên thế giới.

Hãy lạc quan và tin tưởng vào những chính sách của Chính phủ và thực hiện tốt các chỉ thị phòng chống dịch đề ra, vừa bảo vệ sức khỏe cho bạn, cho gia đình, người thân, để sớm mở cửa trở lại nền kinh tế.

Danh mục tin tức

Facebook Top