Giỏ hàng

Bí quyết giúp đồng phục y tế luôn như mới

Bí quyết giúp đồng phục y tế luôn như mới

Theo quy định của Bộ Y tế, thì mọi nhân viên công tác tại bệnh viện đều phải mặc đồng phục, mỗi bộ phận có kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Do vậy, họ phải mặc hàng ngày trong giờ làm việc. Sau mỗi ngày làm việc, quần áo này được thu gom và giặt tẩy theo quy định đảm bảo công tác phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện.

Với cường độ giặt tẩy liên tục thì chất lượng quần áo cũng giảm theo thời gian. Giặt tẩy càng nhiều, bề mặt vải càng sơ sờn, vón cục, bạc màu, thậm chí nhăn nhàu, xộc xệch mặc dù nếu có được là ủi thường xuyên.

Để giữ được quần áo bền hơn, bạn lưu ý một số điểm sau:

- Khi chọn mua trang phục, nên chọn loại vải có kiểu dệt vân chéo (2/1 hoặc 2/2) vì cấu trúc dệt vải kiểu này giúp bề mặt vải bền hơn so với kiểu dệt vân điểm. Đảm bảo lâu dài vải không bị sộc xệch, sơ sờn.

- Khi giặt, hãy nhớ giặt mặt bên trong của quần áo, như vậy, vải của mặt chính sẽ không bị chà sát, giảm sơ sờn cũng như sự bạc màu nhanh.

- Khi phơi quần áo, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì dưới tác động của tia tử ngoại, quần áo nhanh bạc màu, chun quần nhanh bị gião hơn. Thậm chí hiện tượng đứt, gãy sợi gây nên thủng vải.

Danh mục tin tức

Facebook Top