Giỏ hàng

ĐEO KHẨU TRANG LÀ CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH QUA ĐƯỜNG HÔ HẤP

ĐEO KHẨU TRANG LÀ CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH QUA ĐƯỜNG HÔ HẤP

COVID-19 lây lan chủ yếu từ người này sang người khác qua các giọt bắn từ đường hô hấp được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện hoặc cao giọng (ví dụ, trong khi la hét, tụng kinh hoặc hát). Những giọt bắn này có thể vương vào miệng hoặc mũi của những người ở gần đó hoặc có thể bị hít vào phổi. Những nghiên cứu gần đây cho thấy một phần đáng kể những người mắc COVID-19 thiếu các triệu chứng (gọi là "không có triệu chứng") và ngay cả những người sau này đã phát triển các triệu chứng (gọi là "tiền triệu chứng") có thể truyền vi-rút cho người khác trước khi xuất hiện các triệu chứng.

Để giảm thiệu sự lây lan của COVID-19, CDC khuyến nghị mọi người nên đeo khẩu trang vải ở những nơi công cộng khi ở gần những người không sống cùng nhà, đặc biệt là khi khó có thể duy trì các biện pháp cách ly giao tiếp xã hội khác.

Khẩu trang vải có thể giúp ngăn những người mắc COVID-19 lây lan vi-rút sang người khác. Đeo khẩu trang vải sẽ giúp bảo vệ những người xung quanh quý vị, kể cả những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19 và những người lao động thường xuyên tiếp xúc gần với người khác (ví dụ: trong các cửa hàng và nhà hàng). Khẩu trang vải có thể làm giảm sự lây lan của COVID-19 khi mọi người sử dụng rộng rãi tại các địa điểm công cộng. Có thể giảm thiểu sự lây lan của COVID-19 khi sử dụng khẩu trang vải cùng với các biện pháp phòng ngừa khác, bao gồm cách ly giao tiếp xã hội, rửa tay thường xuyên và làm sạch và khử trùng các bề mặt hay chạm vào.

Khẩu trang vải được khuyến nghị ở đây không phải là khẩu trang y tế hoặc mặt nạ. Hiện tại, đó là những nguồn cung cấp quan trọng nên dành cho nhân viên chăm sóc sức khỏe và những người ứng phó đầu tiên khác. Khẩu trang vải không phải là trang bị bảo hộ cá nhân (PPE). Chúng không thích hợp để thay thế cho PPE chẳng hạn như mặt nạ (như mặt nạ N95) hoặc khẩu trang y tế (như khẩu trang phẫu thuật) tại nơi làm việc khi mặt nạ hoặc khẩu trang được khuyến nghị hoặc cần có để bảo vệ người đeo.

Danh mục tin tức

Facebook Top